[dsm_breadcrumbs show_home_icon=”off” separator_icon=”5||divi||400″ _builder_version=”4.20.2″ _module_preset=”default” items_font=”|700||on|||||” items_text_color=”#FFFFFF” items_font_size=”15px” separators_text_color=”#FFFFFF” separators_font_size=”26px” current_font=”|700||on|||||” current_text_color=”#FFFFFF” current_font_size=”15px” global_colors_info=”{}”][/dsm_breadcrumbs]
Aptomat chống giật là gì ? Có bao nhiêu loại ? Mua ở đâu tốt nhất ?

Trong  hệ thống điện, việc thường xuyên xảy ra các rủi ro là điều mà chúng ta không thể lường trước được. Nó giống như một quả bom hẹn giờ nguy hiểm. Vì vậy để làm giảm đi những rủi ro ta có thể gặp phải, một chiếc Aptomat chống giật rất quan trọng. Aptomat chống giật có chức năng tự ngắt điện khi có sự cố bất ngờ. Đây là một linh kiện không thể thiếu trong các hệ thống điện. 

Hình ảnh của một loại Aptomat chống dòng rò

Aptomat chống giật là gì?

Aptomat chống giật hay còn gọi là cầu dao chống dòng rò. Đây là một linh kiện chúng ta vẫn thường thấy trong mạng điện gia đình. Bất cứ khi nào nguồn điện bị quá tải hoặc xảy ra sự cố bất ngờ thì aptomat sẽ tự động ngắt nguồn điện. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, việc sử dụng cầu dao chống dòng rò là vô cấp thiết và quan trọng. Nó là thiết bị đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng điện và cả gia đình bạn.

Hình ảnh nhân viên đang thử nghiệm sản phẩm Át chống giật

Aptomat chống giật phân loại theo pha

Aptomat chống giật 2 pha

Aptomat Khối Chống Giật 2 Pha hoạt động bằng cách so sánh dòng điện chạy trong đất và dây lửa. Nếu  dòng điện này chênh lệch quá một ngưỡng rò rỉ nhất định, thiết bị sẽ ngay lập tức ngắt nguồn điện ra khỏi tải, không cho tải hoạt động nữa. Dòng định mức từ 15A đến 250A, dòng đánh thủng từ 1.5KA đến 65KA.

Hình ảnh aptomat chống rò điện 2 pha

 Aptomat chống giật 3 pha

Aptomat chống giật 3 pha là một trong những loại aptomat dùng để bảo vệ an toàn cho phụ tải điện và mạch điện khỏi các sự cố như chập, cháy mạch, quá tải hay rò rỉ dòng điện. Loại aptomat này được sử dụng trong dòng điện 3 pha. Vì dòng điện ba pha là dòng điện có ba dây nóng lệch pha nhau 120 độ nên nó thường có cường độ dòng điện rất lớn. Có thể so sánh dòng điện chạy trong dây ba pha và trong dây trung tính. Khi có sự chênh lệch giữa các dòng điện này thì aptomat sẽ tự động ngắt mạch. 

Hình ảnh thiết bị ELCB 3 pha

Các loại aptomat chống dòng rò trên thị trường

Aptomat chống dòng rò RCCB (Residual Current Circuit Breaker).

RCCB là viết tắt của Residual Current Circuit Breaker (tên của một thiết bị ngăn dòng điện hoặc rò rỉ). RCCB được biết đến là  thiết bị bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ  cháy nổ do rò rỉ dòng điện trong hệ thống điện, bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị điện giật. RCCB có chức năng chống giật nhằm bảo vệ an toàn cho hệ thống điện và các tiện ích. Vì nguồn điện có thể gây ra điện giật, gây nguy hiểm đến tính mạng  người sử dụng.

Aptomat chống dòng rò RCBO (Residual Circuit Breaker with Overcurrent protection).

Aptomat RCBO có tên viết tắt tiếng anh là Residual current circuit overcurrent. Đây là một loại aptomat chống rò rất phổ biến. Nó có vai trò phát hiện ra dòng điện rò rỉ trong dòng điện để  nhanh chóng cắt nguồn điện bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện. Thiết bị này là sự kết hợp của RCCB và MCB trong thiết bị điện. Định mức hiện tại thường được sử dụng của thiết bị này là 30mA. RCBO hiện đang được sử dụng trong các công trình như văn phòng, xí nghiệp, khu công nghiệp và các công trình dân dụng khác.

Aptomat chống dòng rò ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker)

ELCB là được viết tắt từ cụm từ Earth leakage circuit breaker. ELCB là một loại thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý phát hiện sự chênh lệch giữa dòng điện vào và dòng ra để có thể ngắt phía nguồn nếu có sự chênh lệch giữa chúng. ELCB được sử dụng để bảo vệ mạng lưới điện. Đặc biệt là sự an toàn của con người trước nguy cơ “điện giật”.

Nên mua aptomat chống giật ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp  thiết bị điện – aptomat chống giật tốt nhất, giá cả hợp lý. Nhưng việc tìm được địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng không phải là điều dễ dàng. Công Ty Tnhh H&F Consulting tự hào là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các thiết bị điện giá gốc ra thị trường. Bên cạnh đó công ty còn nổi tiếng với dòng sản phẩm aptomat chống giật cao cấp trên thị trường.

Dòng sản phẩm Aptomat chống dòng rò của công ty TNHH H&F Consulting

Các dòng sản phẩm aptomat chống giật đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại và sản xuất theo quy trình đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nên chất lượng của các Át chống giật rất tốt và an toàn cho người sử dụng. Công Ty Tnhh H&F Consulting cung cấp đầy đủ các loại aptomat chống giật với từng dây pha và công dụng khác nhau, nhằm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ 

Để mua Aptomat chống giật chính hãng và uy tín, quý khách có thể đặt hàng trực tiếp trên địa chỉ website: chongdiengiat.vn.

Hoặc liên hệ với Công ty TNHH H&F Consulting của chúng tôi theo 

Hotline: 0921.78.00.78

Email: hotro@chongdiengiat.vn

FanPage: CB Chống điện giật